Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Màu sắc chọn thảm

Thảm trải sàn là cách “làm sang” và sáng căn nhà, phù hợp với cả thiết kế hiện đại lẫn cổ điển. Bố trí thảm lót sàn phòng khách, phòng ngủ ngoài chức năng trang trí còn giúp giữ ấm, nhà có trẻ con sẽ giảm các tai nạn khi trẻ ngã té. Tuy nhiên, chọn loại thảm nào phù hợp với nội thất, chi phí bao nhiêu là vấn đề nhiều người quan tâm.

Nhiều gia đình khi đã quyết định mua thảm để trang trí với bộ sofa còn rất e dè với giá cả. Thực tế nếu đã quyết định chọn mua thảm thì ai cũng muốn phòng khách nhà mình đẹp hẳn lên, nổi bật hơn, lộng lẫy hơn trước gấp nhiều lần. Vậy thì giá cho chiếc thảm phòng khách không được chênh lệch nhiều so với bộ sofa, nếu không sẽ làm mất đi giá trị của toàn bộ gian phòng khách nhà bạn. 

Quy tắc đầu tiên khi chọn thảm phòng khách đó là không được chọn màu sắc của thảm trùng màu, cùng tone sắc với chất liệu lót sàn và màu sofa. Trường hợp này thường là chọn thảm 1 màu, các bạn có thể chọn các loại thảm 2 màu trở lên để màu thảm còn lại có thể nổi được trên bề mặt gạch, gỗ lót sàn và màu sofa.

Về quy tắc chọn màu để phù hợp với cả sofa và chất liệu lót sàn thì các bạn có thể tham khảo qua vòng tròn kết hợp màu sau:



Để phối hợp màu sắc trông sang hơn, tinh tế hơn và không bị “quê” thì có các quy tắc cơ bản sau:
-         Hai màu sát nhau trên cùng 1 chu vi hình tròn và sát nhau trong 1 tam giác đều hợp với nhau. Hình bên dưới các bạn thấy màu tím đậm của thảm rất hợp với màu tím nhạt của vách tường và chăn ra gối nệm.


-         Hai màu đối xứng nhau trên cùng 1 chu vi hình tròn đều hợp với nhau. Hình bên dưới các bạn thấy màu vách là nâu cam, rất hợp với màu vàng nhạt của sofa, màu vàng nhạt của sofa rất hợp với màu tím nhạt đối xứng của nó.



-         Hai màu tạo thành góc vuông 900 cũng rất hợp với nhau. Các bạn thấy hình bên dưới màu cam nhạt của thảm hợp với vách nhà(theo quy tắc 2 màu sát nhau), và màu cam nhạt này cũng rất hợp với bộ sofa màu đỏ hơi đậm của căn phòng khách này.


-         Các màu trung tính như xám, xám đậm hợp với hầu hết các màu còn lại, đặc biệt là màu trắng, đen, xanh dương, chúng hợp hết tất cả các màu còn lại.

Các loại thảm phòng khách màu trở lên thường đã được thiết kết hợp màu với nhau trên 1 chiếc thảm nên các bạn cũng yên tâm là chúng nhìn cũng rất sang trọng và tinh tế rồi.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét